Cũng tìm hiểu thêm về những thông tin của dịch vụ bảo hiểm AIG, để có thể an tâm hơn khi du lịch nước ngoài nhé!

Bảo hiểm du lịch AIG an tâm tận hưởng chuyến đi trọn vẹn

Chuyến du lịch nước ngoài của bất kỳ ai cũng có thể gặp rắc rối khi hành khách chẳng may ốm đau bệnh tật. Không chỉ là cảm sốt, không ít trường hợp du khách phải nhập viện vì đau ruột thừa, bệnh cũ tái phát (tim, hen suyễn,…). Dù bạn đã tham khảo trước về khí hậu cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng nếu gặp phải những trường hợp này có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi khám và chữa bệnh tại nước ngoài.

Hơn nữa, chi phí khám và điều trị bệnh tại nước ngoài rất đắt đỏ, và bất kể ai cũng có thể xảy ra những việc đột xuất ngoài ý muốn khác nữa. Vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ mình tránh khỏi những rắc rối không đáng có, là bạn nên đầu tư dịch vụ bảo hiểm AIG cho mỗi chuyến du lịch. Chúng sẽ giúp bạn vượt qua những tình huống khó, đồng thời đỡ tốn được nhiều khoản chi tiêu.

Bảo hiểm AIG -  tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng và lớn nhất thế giới

Những điều du khách cần biết về dịch vụ bảo hiểm AIG

  1. Về tập đoàn bảo hiểm AIG

AIG (American International Group) là tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng và lớn nhất thế giới, phục vụ hơn 88 triệu khách hàng, tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Ở Việt Nam, AIG Việt Nam là công ty bảo hiểm phi nhân thọ có 100% vốn đầu tư của Mỹ đầu tiên.

Với phạm vi bảo hiểm rộng lớn, phí bảo hiểm hợp lý và quy trình xử lý bồi thường nhanh chóng, rõ ràng, bảo hiểm du lịch quốc tế AIG đang là một trong những lựa chọn tốt nhất cho du khách.

  1. Vì sao bạn nên chọn bảo hiểm du lịch của AIG?

Sử dụng dịch vụ bảo hiểm du lịch của AIG, quý khách sẽ an tâm hơn trên chặng đường khám phá thế giới của mình. Đó là nhờ vào những ưu thế nổi trội sau:

Bảo hiểm AIG hỗ trợ giải quyết các vấn đề di chuyển, nơi ở, y tế, hành lý và tiền bạc,…

+ Bảo hiểm AIG cho phép tự động gia hạn:

  • Kéo dài thời hạn bảo hiểm thêm 72 giờ (miễn phí), với các trường hợp người được bảo hiểm gặp phải những sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát.
  • Hợp đồng bảo hiểm sẽ được gia hạn đến 30 ngày (không tính phí bổ sung), trong trường hợp người được bảo hiểm phải nằm viện hoặc kiểm dịch y tế.

+ Người được bảo hiểm sẽ được thanh toán không giới hạn các chi phí vận chuyển y tế khẩn cấp do AIG Travel Asia Pacific cung cấp.

+ Trường hợp người được bảo hiểm tử vong do tai nạn: Bảo hiểm AIG hỗ trợ chi phí học tập dành cho mỗi người con trong giá thú (dưới 23 tuổi trở xuống) của hành khách.

+ Ngay cả khi chẳng may bị tác động bởi những hành động khủng bố, người được bảo hiểm hoàn toàn hưởng toàn bộ các quyền lợi bảo hiểm của AIG.

+ Hỗ trợ thanh toán các khoản tổn thất hoặc thiệt hại đối với tài sản trong gia đình gây ra do hỏa hoạn xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.

  1. Những lợi ích cụ thể của dịch vụ bảo hiểm du lịch AIG

Khi mua bảo hiểm du lịch AIG, bạn có thể chọn hạng Cơ bản, Phổ thông, hoặc Cao cấp của sản phẩm Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu (Travel Guard). Nhìn chung, cả ba hạng này đều có những lợi ích cơ bản sau:

  1. Quyền lợi tai nạn cá nhân/chi phí y tế

+ Mức bồi thường tối đa đến 6,3 tỷ đồng với trường hợp người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật do tai nạn trên phương tiện vận chuyển công cộng.

+ Bảo hiểm chi trả đến 2,1 tỷ đồng cho chi phí y tế tại nước ngoài.

+ Trợ cấp 1 triệu đồng/ngày, và tối đa 52,5 triệu đồng nếu người được bảo hiểm ốm đau, phải nằm viện ở nước ngoài.

Bệnh tật là điều khó tránh khỏi khi du khách không thích nghi kịp với thời tiết tại điểm đến

  1. Quyền lợi huỷ/rút ngắn chuyến đi của người được bảo hiêm

+ Bảo hiểm thanh toán tối đa đến 157,5 triệu đồng cho tiền đi lại và tiền phòng đã trả trước mà không được hoàn lại do hủy chuyến đi.

+ Thanh toán tối đa đến 157,5 triệu đồng cho các chi phí về đi lại và chỗ ở bị tăng thêm hoặc bị mất đi do chuyến đi bị rút ngắn sau khi chuyến đi đã bắt đầu.

  1. Quyền lợi được hỗ trợ sự cố đi lại

+ Bảo hiểm du lịch AIG thanh toán 4,2 triệu đồng cho mỗi 8 tiếng liên tục hành lý đến chậm. Và mức thanh toán tối đa cho khoản này là 10,5 triệu đồng.

+ Thanh toán tối đa đến 63 triệu đồng cho phí xin cấp hộ chiếu mới, vé vận chuyển, và chi phí ăn ở, đi lại phát sinh trong quá trình hành khách chờ các giấy tờ này.

+ Tiền bồi thường lên đến 52,5 triệu đồng trong trường hợp hành lý, quần áo, tư trang, và máy tính xách tay của hành khách bị mất hoặc hư hỏng trong chuyến đi.

  1. Thủ tục làm yêu cầu bồi thường

Trong các trường hợp gặp rắc rối do liên quan đến chuyến bay, hành lý,… quý khách có nhu cầu bồi thường, cần làm thủ tục yêu cầu bồi thường như sau:

+ Yêu cầu bồi thường về những vấn đề liên quan đến chuyến bay như huỷ chuyến, rút ngắn, lỡ kết nối, hay trễ chuyến bay, quý khách cần:

  • Làm đơn yêu cầu bồi thường.
  • Nêu lịch trình chuyến bay.
  • Xuất trình thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay.
  • Giấy xác nhận của hãng vận chuyển hoặc đại lý vận chuyển về lý do và thời gian trễ chuyến/lỡ kết nối/rút ngắn chuyến bay.
  • Các chứng từ y tế hay các chứng từ bổ sung khác, như: Chứng từ chứng minh mối quan hệ với người thân, và các hóa đơn (nếu có áp dụng)

+ Yêu cầu bồi thường về những vấn đề liên quan đến hành lý như: Mất, hỏng hành lý/vật dụng cá nhân, trễ hành lý, quý khách cần:

Mất hành lý, thất lạc hành lý,… là những điều thường xảy ra

  • Làm đơn yêu cầu bồi thường.
  • Trình thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay.
  • Gửi kèm báo cáo hành lý bất thường hoặc hành lý bị hỏng, mất của hãng vận chuyển/biên nhận hành lý ký gửi, nhận lại.
  • Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc mất hành lý.
  • Các chứng từ chứng minh thuộc quyền sở hữu hành lý, tiền mặt, vật dụng, giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc).
  • Hoá đơn hợp lệ về các chi phí làm lại hay thay thế đồ bị mất.
  • Báo cáo chi tiết số tiền được đền bù từ hãng vận chuyển hoặc bên phải chịu trách nhiệm về tổn thất.

+ Yêu cầu bồi thường liên quan đến việc mất tiền và giấy tờ cá nhân, quý khách cần:

  • Đơn yêu cầu bồi thường.
  • Lịch trình chuyến bay.
  • Thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay.
  • Xác nhận của cơ quan công an và các chứng từ chứng minh sở hữu tiền mặt, vật dụng và giấy tờ cá nhân bị mất, hỏng (đính kèm các hóa đơn bản gốc).
  • Hóa đơn hợp lệ về các khoản chi phí làm lại, và chi phí phát sinh do phải lưu lại để làm các chứng từ bị mất, hư hỏng,…

+ Các yêu cầu bồi thường khác. Đối với các trường hợp khác, như thương tật, tử vong do tai nạn,… quý khách cần:

  • Làm đơn yêu cầu bồi thường.
  • Đưa ra bằng chứng chứng minh tổn thất (chủ yếu là các giấy tờ, xác nhận của công an, bác sĩ,…)
  • Các chứng từ bổ sung khác (như giấy chứng tử - trường hợp người được bảo hiểm đã tử vong do tai nạn trong thời gian bảo hiểm, hồ sơ bệnh án, biên bản đánh giá mức độ thương tật, các hóa đơn tài chính hợp lệ,...)

Trên đây là những lợi ích và cách làm thủ tục yêu cầu bồi thường đối với bảo hiểm du lịch AIG mà du khách cần biết. Dĩ nhiên không ai mong muốn chuyến du lịch của mình gặp phải bất kỳ vấn đề gì, nhưng cuộc sống không thể lường trước được điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy, đăng ký dịch vụ bảo hiểm AIG cũng là một cách để bạn chủ động bảo vệ bản thân cũng như cuộc sống sau này của mình và gia đình. Mọi thắc mắc thêm về bảo hiểm AIG bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhất!

;